วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ข้อแนะนำในการสมัครค่ายปล่อยจิต

เอาล่ะครับ ถึงวันนี้แล้วหลายๆคนก็คงจะดาวน์โหลดใบสมัครไปอ่านเล่นกันแล้วใช่มั้ยครับ หลังจากที่พลิกไปพลิกมาแล้วน้องๆหลายคนอจจะเกิดอาการสะพรึง! กับใบสมัครที่อยู่ในมือ ทำไมคำถามเยอะจังเลยล่ะพี่์? ยากด้วย! แล้วหนูจะติดมั้ยเนี่ย T-T

อย่าพึ่งตกใจกันไปครับน้อง จริงๆแล้วคำถามทั้งหมดในใบสมัครนี้ไม่ได้ยากเลยครับ น้องๆเพียงแค่ตอบตามที่น้องๆคิด และรู้สึกจริงๆเท่านั้นเองครับ (เอ่อ พูดง่ายแต่ทำยากนะพี่ 5555) ยังไงก็พยายามเข้านะครับ พี่เป็นกำลังใจให้ ^_^

วันนี้พี่ก็มีเคล็ด(ไม่)ลับในการกรอกใบสมัครค่ายปล่อยจิต มาแอบกระซิบให้น้องๆได้ทราบกันนะครับ(กระซิบซะดังเลยนะพี่ -.-)




1. อ่านคำชี้แจงให้ละเอียด


เมื่อน้องๆดาวน์โหลดใบสมัครมาแล้ว ให้น้องๆจัดการปริ้นออกมาซะ หลังจากนั้นให้น้องๆจัดการดึงส่วนที่เป็นคำชี้แจง(2ใบแรก)ออกมาเก็บไว้ แล้วอ่านทวนซักพันสองร้อยรอบ แล้วดอกจันทร์ไว้สามแสนดอกนะครับ โดยเฉพาะวันรับสมัคร ดูดีๆนะ อย่าส่งเลยวัน แล้วก็อย่าส่งผิดที่ด้วย (ที่อยู่พี่ก็มีบอกอยู่ในใบสมัครนะครับ ตัดมาแปะหน้าซองจดหมายเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องเขียน)



2. ใบสมัครสามารถถ่ายเอกสารได้


ใบสมัครที่น้องๆปริ้นออกมาแล้ว สามารถถ่ายเอกสารแบ่งให้เพื่อนๆได้นะครับ "แต่" ห้ามถ่ายเอกสารแบบหน้า-หลัง นะ ให้ถ่ายแบบหน้าเดียว (ใบสมัครที่กรอกแล้วไม่ต้องถ่ายเพื่อนนะ มันลำบากเพื่อนต้องไปลบอีก เปลืองลิควิดด้วย5555)


3. กรอกใบสมัครให้ครบทุกข้อ


คำถามบางข้อในใบสมัครจะมีวงเล็บไว้ข้างหลังว่า "ไม่มีผลต่อการคัดเลือก" ไม่ได้หมายความว่าน้องไม่ต้องกรอกนะ (อ่าว ไม่มีผลแล้วกรอกไมอ่ะพี่? // เออน่ะ กรอกไปเหอะน้อง5555) และนอกจากกรอกให้ครบแล้ว ต้องกรอกให้เป็นความจริงด้วยนะครับ โดยเฉพาะโรคประจำตัว แพ้ยา แพ้อาหาร ไม่ต้องกลัวว่าโรคเยอะ หรือแพ้อะไรแปลกๆแล้วพี่จะคัดออกนะ (ปีก่อนมีน้องที่แพ้ลูกชิ้น กับหนังไก่ ก็ยังผ่านการคัดเลือกเลย)


4. รูปถ่ายที่แนบมาควรเห็นใบหน้าชัดเจน


พี่ๆอยากเห็นหน้าน้องๆชัดๆนะครับ ได้โปรดอย่าเอาอะไรไปปิดบังใบหน้าอันสวยหล่อของน้องๆเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นหมวก แว่นกันแดด(แว่นสายตาพี่ไม่ห้ามนะ) หน้ากากอุลตร้าแมน(และหน้ากากอื่นๆ) หน้ากากอนามัย(เชื้อโรคไม่ติดต่อผ่านรูปถ่ายนะครับ ไม่ต้องใส่หรอก) และอื่นๆอีกมากมายที่น้องๆจะสรรหามาใส่กัน กรุณาถอดออกก่อนถ่ายรูปนะครับ ^.^


5. อย่าลืมใบขออนุญาตผู้ปกครอง


ข้อนี้ไม่มีอะไรมากครับ ถ้าน้องไม่มีใบขออนุญาตผู้ปกครอง ทางกรรมการคัดเลือกใบสมัครจะถือว่าผู้ปกครองของน้องๆไม่อนุญาตให้มาร่วมกิจกรรมนี้ และจะคัดรายชื่อของน้องออกนะครับ (โหดจัง)


6. ส่งใบสมัครที่ใส่ในซองขนาด A4 เท่านั้น


ไม่ว่าน้องจะส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ หรือส่งด้วยตนเองที่ตึกคณะมนุษยศาสตร์ อาคาร 2 ภาควิชาจิตวิทยา ชั้น 3  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ประสานมิตร) ให้น้องนำใบสมัครใส่ในซองขนาด A4 เท่านั้นนะครับ ถึงจะค่อยส่ง
แต่ในซอง A4 หนึ่งซองนี้น้องๆสามารถใส่ใบสมัครมากี่ชุดก็ได้นะ อาจจะรวมกับเพื่อนหลายๆคนแล้วส่งมาทีเดียวเลยก็ได้จ้า


7. ย้อนกลับไปอ่านข้อ 1.

หากน้องๆปฏิบัติตามคำชี้แจงได้ครบทุกข้อ ก็ถือว่าน้องๆมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายปล่อยจิตแล้วกว่า 50% ที่เหลือก็แค่ลุ้นว่าคำตอบของน้องๆ จะถูกใจกรรมการคัดเลือกใบสมัครของทางค่ายแค่ไหน เท่านั้นเอง



อ่านจบแล้วก็ลงมือกรอกใบสมัครกันได้เลย

 ขอให้ทุกคนโชคดี

แล้วเจอกันที่ค่ายปล่อยจิตนะครับ ^_^

ติดตามความเคลื่อนไหว และสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับค่ายปล่อยจิตได้ที่

https://www.facebook.com/Ploi.jit.SWU



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น