วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ค่ายปล่อยจิตคืออะไร?

สวัสดีครับน้องๆ ก่อนที่เราจะมาเจอกันเรามาทำความรู้จักันก่อนดีกว่าเนอะ
วันนี้พี่จะพาน้องๆไปรู้จักกับค่ายปล่อยจิตกันนะครับ

ค่ายปล่อยจิตคืออะไร?

ค่ายปล่อยจิต เป็นกิจกรรมค่ายที่จัดขึ้นโดยพี่ๆภาควิชาจิตวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือที่น้องๆรู้จักกันว่า มศว นั่นแหละครับ ("มศว" ไม่มีจุดนะ)

ค่ายปล่อยจิตไม่ใช่ค่ายวิชาการ แต่เป็นค่ายที่ให้อะไรมากกว่าความรู้แน่นอน แค่เห็นชื่อค่ายก็รู้แล้วว่าน้องๆจะได้ปลดปล่อยตัวตนกันขนาดไหน แต่ค่ายนี้ยังมีชื่อหรูๆอีกชื่อหนึ่งคือ "ค่ายพัฒนาทักษะชีวิตวัยรุ่น" ชื่อนี้ก็การันตีได้ดีทีเดียวว่าปล่อยจิตไม่ใช่ค่ายที่ไร้สาระอย่างแน่นอน

ภายในค่ายน้องจะได้พบกับเพื่อนใหม่ๆจากหลากหลายภูมิลำเนา พี่ๆที่แสนจะเป็นกันเอง และกิจกรรมมากมาย ที่ไม่ได้แค่สนุกสนาน แต่ยังสร้างสรรค์ และแฝงไปด้วยความรู้มากมายตลอดค่าย รวมถึงคำแนะนำ ข้อคิดต่างๆในเรื่องการเรียน การใช้ชีวิต และการสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆ จากทั้งอาจารย์ และรุ่นพี่ทุกชั้นปี (เริ่มสนใจค่ายนี้ขึ้นมาบ้างรึยังเอ่ย ถ้าสนใจแล้วก็มาอ่านต่อกันเลยดีกว่า)

ค่ายปล่อยจิตเหมาะกับใครบ้าง?

ค่ายปล่อยจิตเหมาะสำหรับน้องๆ ม.ปลาย ที่มีความสนใจในสาขาวิชาจิตวิทยา อยากรู้ว่าจิตวิทยาคืออะไร เรียนอะไรบ้าง แต่เอ๊ะ! แล้วน้องๆที่ไม่ได้อยากเรียนจิตวิทยาล่ะเข้าร่วมค่ายได้มั้ย? คำตอบคือ "ได้" แน่นอนนะครับ ค่ายปล่อยจิตไม่ได้ต้องการแค่น้องๆที่อยากเรียนจิตวิทยาอยู่แล้ว แต่ค่ายนี้ยังเหมาะกับน้องๆ ม.ปลาย ที่กำลังค้นหาตัวเองอยู่ว่าอยากจะเรียนอะไรด้วย รวมถึงน้องๆที่ค้นหาตัวเองเจอแล้วแต่ยังสงสัยว่าว่าสิ่งที่เราเลือกนั้นเหมาะกับตัวเองรึเปล่านะ น้องๆสามารถหาคำตอบได้ในค่ายปล่อยจิตได้เลยครับ

อยากเข้าร่วมค่ายปล่อยจิตต้องทำยังไงบ้าง?

ไม่ยากเลยครับ น้องๆเพียงแค่ติดตามข่าวสารการรับสมัคร (ซึ่งทุกๆปีค่ายปล่อยจิตจะเปิดรับสมัครน้องๆในช่วง กุมภาพันธ์-มีนาคม และจัดกิจกรรมในช่วงปลายมีนา ถึงต้นเมษา) กรอกใบสมัคร และส่งใบสมัครมาตามที่อยู่ในใบสมัครก็เป็นอันเรียบร้อยครับ หลังจากนี้พี่ๆก็จะทำการคัดเลือกใบสมัคร (น้องๆก็นอนตีพุงรออยู่ที่บ้าน) แล้วในวันประกาศผล พี่ๆก็จะโทรไปแจ้งน้องๆที่ผ่านการคัดเลือกอีกทีนึงครับ(รอรับโทรศัพท์กันไว้ได้เลย ^_^)

แล้วค่าใช้จ่ายล่ะพี่!!! เรื่องสำคัญสุดเลยนะ!!!

ค่าใช้จ่ายที่น้องๆต้องเสียอย่างแรกเลยนะครับ ก็คือค่าเดินทางที่น้องๆจะต้องเดินทางมาหาพวกพี่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ประสานมิตร) นอกจากนี้ก็ "ฟรี ตลอดค่ายจ้าาาา" (แต่อย่าลืมค่าเดินทางกลับบ้านด้วยนะจ๊ะ 55555)


ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็เริ่มคันไม้คันมืออยากกรอกใบสมัครกันแล้วล่ะสิ แน่ล่ะ! โอกาสดีๆแบบนี้จะหาได้ที่ไหนอีก


สำหรับน้องๆที่สนใจเข้าร่วมค่ายปล่อยจิต สามารถสอบถามข้อสงสัย และติตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของค่ายปล่อยจิตได้ที่แฟนเพจ

 https://www.facebook.com/Ploi.jit.SWU

แล้วพบกันที่ค่ายปล่อยจิตนะครับ ^_^

1 ความคิดเห็น: